วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

[Stance] ท่าออกกำลังกายเพิ่มความสูง

เขียนโดย    ที่    ไม่มีความคิดเห็น:
 

15 ท่าออกกำลังกายทำให้สูงขึ้น

1. ว่ายน้ำ

ว่ายน้ำเป็นกีฬาที่ต้องการการยืดตัวและการเอื้อมเครดิต goodtips4life ซึ่งจะทำให้ความสูงของเราเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ต้องทำอย่างต่อเนื่องและใช้เวลานานเพื่อที่ความสูงจะเห็นได้อย่างชัดเจนค่ะ

2. ออกกำลังกายแบบห้อยโหน

15 ท่าออกกำลังกายทำให้สูงขึ้นท่าออกกำลังกายนี้สาวๆต้องห้อยตัวลงมาจากบาร์เพื่อให้ร่างกายยืด ยกขาขึ้นขนานกับพื้น ค้างไว้นิดหน่อย และยกขึ้นไปให้สูง ทำสัก 10 รอบ 3 เซต หรือจะมากกว่านั้นก็ยิ่งดี

3. ก้มแตะนิ้วเท้า

15 ท่าออกกำลังกายทำให้สูงขึ้น
ถ้าใครแตะไม่ถึงไม่ต้องคิดมากค่ะ หลายๆคนก็เป็น ก็แค่ยืนตรงแล้วก็ก้มตัวลงมาให้มากที่สุด แล้วค้างไว้สักพัก ทำสัก 20 ครั้งค่ะ

4. ทำโยคะท่า cobra stretch

15 ท่าออกกำลังกายทำให้สูงขึ้น
ยืดกล้ามเนื้อท่านี้จะช่วยให้กระดูกสันหลังของเรายาวขึ้นยิ่ง ทำมากก็ยิ่งยืดได้มาก ทำได้ง่ายๆโดย นอนคว่ำมือวางอยู่ระดับหัวไหล่ ใช้มือยันพื้นแล้วดันลำตัวขึ้นมาให้สูงที่สุด

5. Pelvic Shift

15 ท่าออกกำลังกายทำให้สูงขึ้น
การออกกำลังกายท่านี้ จะโฟกัส ไปที่เอว มันเป็นหนึ่งในท่าออกกำลังกายที่เพิ่มความสูงได้อย่างชัดเจน ท่านี้เราต้องนอนหงายวางมือไว้ข้างลำตัว งอเข่าและ ยกเอวขึ้นให้สูงที่สุด ค้างไว้ 20 วินาที

6. ยืดกล้ามเนื้อขา


15 ท่าออกกำลังกายทำให้สูงขึ้น
การยืดน่องก็ช่วยเพิ่มความสูงได้ เราจะสามารถยืดได้โดยการ ยืนในระดับเดียวกับผนัง มือทั้งสองข้างยันกำแพงไว้ ค่อยๆงอเข่าข้างใดข้างหนึ่งค้างไว้ 20 วินาที

7. The Table

15 ท่าออกกำลังกายทำให้สูงขึ้นท่าออกกำลังกายนี้ค่อนข้างจะยากนิดหน่อย หรือสาวคนไหนคิดว่าทำไม่ได้ก็ทำท่าอื่นไปก่อน ร้านนี้ทำได้โดยการนั่งบนพื้น งอหัวเข่าเล็กน้อย มือสองข้างวางแนบลำตัวที่พื้น แล้วค่อยค่อยยกลำตัวขึ้น ให้ลำตัวขนานกับพื้น ค้างไว้ 10 วินาที

8. กระโดดเชือก


กระโดดเชือกเป็นท่าออกกำลังกายทั้งเผาผลาญไขมัน และค่อยค่อยสร้างกล้ามเนื้อ เราจะสูงขึ้นได้ด้วยการยืดน่องค่ะ เชือกที่ใช้กระโดดนั้นสามารถซื้อได้ที่ร้านขายอุปกรณ์กีฬาทั่วไปหรือจะทำเองก็ได้ค่ะ

9. Spot Jump


สปอตจั๊ม การออกกำลังกายท่านี้ให้ผลเช่นเดียวกับการกระโดดเชือก สาวๆต้องย่อตัวลงให้ต่ำ แล้วกระโดดขึ้นแนวดิ่ง ให้สูงที่สุด ประมาณ 20 ครั้ง 3-4 เซ็ตกำลังดีค่ะ

10. Dry Swim

15 ท่าออกกำลังกายทำให้สูงขึ้น
ถ้าใครไม่มีเวลาไปว่ายน้ำที่สระ ก็ลองทำท่าดรายสวิมนี้ดูค่ะ นอนคว่ำราบกับพื้น แล้วยกแขนขวากับขาซ้ายขึ้นให้สูงและค้างไว้ 3-4 วินาที ทำสลับกับแขนซ้ายและขาขวา

11. ยืดบ่าและคอ

15 ท่าออกกำลังกายทำให้สูงขึ้นการยืดท่านี้จะช่วยลดความตึงของกล้ามเนื้อบริเวณคอและบ่า และยังช่วยยืดกระดูกสันหลังช่วงคอด้วยค่ะ ทำได้ง่ายๆเพียงยืนตัวตรงมือสองข้างจับท้ายทอย แล้วใช้มือของเราดึงศีรษะลงมาเบาๆจนตึงบริเวณคอ

12. ขาเหยียดขึ้นฟ้า

15 ท่าออกกำลังกายทำให้สูงขึ้น
ท่านี้เราจะต้องนอนหงายราบกับพื้น มือวางขนานลำตัว ยกขาทั้งสองข้างขึ้นมาแล้ว พยายามยกช่วงตัวให้สูงขึ้น แล้วใช้มือช่วยพยุงลำตัวไว้ เหยียดขาให้ตรง ค้างไว้ 20 วินาที

13. ท่ายืดหลัง

15 ท่าออกกำลังกายทำให้สูงขึ้น
นั่งเหยียดขาบนพื้น แล้วพยายามก้มตัวลงไปแตะปลายเท้า จะรู้สึกตึงที่หลัง ท่านี้อาจจะยากสักหน่อยสำหรับหลายคน ถ้าใครที่มือแตะปลายเท้าหมายถึงก็พยายามจับบริเวณข้อเท้าไปก่อน เพราะเส้นเอ็นยังไม่ยืดพอ ถ้ายืดบ่อยๆ ก็จะแตะปลายเท้าได้เองค่ะ

14. Pilates Roll Over

15 ท่าออกกำลังกายทำให้สูงขึ้นท่านี้ยากระดับ advance เลยค่ะ แต่จะลองดูก็ได้ เริ่มด้วยการนอนราบกับพื้น มือขนานลำตัว ยกขาทั้งสองข้างขึ้น แล้วค่อยๆยกขาทั้งสองข้ามหัวให้ปลายเท้าไปแตะกับพื้นเหนือหัว ค้างไว้สัก 20 วินาที

15. Cat and Dog

15 ท่าออกกำลังกายทำให้สูงขึ้น
ยืดหลังท่าหมาแมว เป็นชื่อท่าโยคะที่น่ารักมาก ดูแล้วต้องโก่งโค้งตามภาพ และยืดหลังขึ้นให้สูงที่สุดค้างไว้สักพัก และงอหลังลงมาให้ลึกที่สุดค้าไว้สักพัก สลับไปมาจนเริ่มรู้สึกว่าหลังผ่อนคลายขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น