วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

[How to] 10 วิธีทำให้ตัวสูงแค่พยายาม

เขียนโดย    ที่    ไม่มีความคิดเห็น:
 

10 วิธีทำให้สูงได้จริง

10 วิธีทำให้สูงได้จริง

1.โหนราวเหล็กหรือบาร์
การโฟนราวเหล็กหรือบาร์เป็นการยืดกระดูกสันหลังตรงกระดูกอ่อน วิธีนี้ง่ายและทำได้เลย
2.บาสเก็ตบอล/กระโดดเชือก
กีฬาที่เกี่ยวกับการกระโดดจะช่วยให้เลือกไหลมาเลี้ยงกระดูกชิ้นยาว ทำให้มีการเจริญเติบโตที่ดีขึ้น คนอยากสูงต้องลองเล่นกันแล้วละ
3.การยืดร่างกายด้วยท่างู
นอนคว่ำให้เข่าติดพื้น จากนั้นดันร่างกายส่วนบนขึ้นด้วยแขน โดยยืดให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ในเวลาประมาณ 15-20 วินาที โดยช่วยเพิ่มความสูงได้
4.การยืนแล้วโค้งตัวเตะพื้น
ทำได้ไม่ยากcredit สยามสปอร์ต ด้วยการยืนตัวตรงก่อน จากนั้นก็โค้งตัวลงไปให้มือแตะพื้น โดยในระหว่างทำท่านี้ ต้องพยายามทำตัวให้ตรงเข้าไว้ และไม่งอ/พับเข่าด้วย
5.นอนหงายเพื่อยืดตัวสองทาง
นอนหงายกับพื้น ยกมือขึ้นเหนือหัว จากนั้นยืดแขนและขาพร้อมกัน ค้างไว้ 20 วินาที เพื่อเป็นการขยายร่างกาย โดยให้ฝึกทำ 2 – 3 เซ็ตต่อครั้ง
6.การยืนแล้วเหยียดตัวตรง
นี่เป็นลักษณะการยืนด้วยนิ้วเท้า โดยเขย่งตัวพร้อมชูแขนทั้งสองข้างให้สูงที่สุด เพื่อยกร่างกายขึ้นไป ซึ่งจะช่วยยืดกระดูกสันหลัง แถมเพิ่มระบบการหมุนเวียนเลือดไปยังส่วนล่างของร่างกาย สำหรับท่านี้นั้นให้ทำค้างไว้ประมาณ 30 วินาทีต่อ 1 ยก
7.ยืดกระดูกขาด้วยท่าเตะ
ทำเพื่อเพิ่มความยาวส่วนล่างของร่างกาย โดยแค่ยืนตัวตรงแล้วทำท่าเตะด้วยความกระชับกระเฉงจะสามารถช่วยเรื่องการยืดกระดูกอ่อนได้
8.ยืนเอียงตัวไปด้านข้าง
ยืนด้วยเท้าปกติบนพื้น เอียงตัวไปทางด้านใดทางหนึ่ง (สลับซ้ายและขวา) ในลักษณะเหยียดตรงให้มากที่สุด ค้างไว้ 20 วินาที แล้วเปลี่ยนด้านใหม่
9.ใช้เตียงยืดหลังช่วย (Inversion Table)
โดยเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มความสูงได้อย่างทึ่ง ด้วยการแขวนตัวไว้กับเครื่องแล้วพลิกตัวไป-มา หรือโหนเหมือนบาร์ ซึ่งช่วยยืดได้ทั้งส่วนบนและล่าง
10.ใช้สนับถ่วงข้อเท้า (Ankle Weights)
ถ่วงน้ำหนักตรงข้อเท้าแล้วยกเท้าขึ้น เพื่อให้น้ำหนักถ่วงลงหรือไม่อย่างนั้นก็พยายามกระโดดให้สูงที่สุด โดยจะช่วยยืดกระดูกอ่อนบริเวณหัวเข่าได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น