วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สิ่งที่คนอยากสูงไม่ควรทำ

เขียนโดย    ที่    ไม่มีความคิดเห็น:
 

ประการสิ่งที่คนอยากสูงไม่ควรทำ

ประการสิ่งที่คนอยากสูงไม่ควรทำ


ก็คือสูบบุหรี่คือการสูบบุหรี่เนี่ยมันจะมีผลต่อการเจริญเติบโตของเซลล์กล้ามเนื้อขึ้นอย่างนี้ต้องบอกเลยว่าเรื่องการเจริญเติบโตของร่างกายกล้ามเนื้อและกระดูกต้องไปด้วยกันจ๊ะน้องของน้องแยกการเจริญเติบโตของกระดูกก็แย่มากสำหรับวิธีการที่ 2 คือการดื่มสุราบางคนอาจจะคิดว่าการดื่มเหล้าการดื่มสุราแอลกอฮอล์ต่างๆเนี่ยมันจะทำให้เราแค่กินอาหารน้อยลงก็เลยทำให้ได้รับสารอาหารเข้าสู่ร่างกายได้ไม่เต็มที่ แล้วก็จำเป็นที่จะต้องได้วิตามินดีเพื่อที่จะ
ดูดซึมแคลเซียมเอาไปใช้สร้างความเจริญเติบโตของกระดูกนั่นเองสำหรับข้อที่ 3 ก็คือดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนน้องๆคงจะพอทราบดีว่าหนึ่งในเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนสูงก็คือกาแฟแต่ว่านอกจากกาแฟก็จะมีเครื่องอื่นอีกมากมายที่มีคาเฟอีนประสบอยู่แล้วก็สามารถที่จะเช็คจากฉลากบรรจุภัณฑ์ได้ถ้าเราดื่มเครื่องดื่มที่มีเยอะก็คือมันจะทำให้ร่างกายพักผ่อนไม่เต็มที่งานเลี้ยงทราบว่าถ้าเราดื่มกาแฟตอนเช้าอย่างที่หนูดื่มกาแฟตอนเช้าวันละแก้วก็ไม่มีผลอะไรถ้าไม่ทำให้แบบว่าทำให้กระดูกเราแย่ลงหรือว่าอัตราการเจริญเติบโตเราแย่ลงแต่ว่าถ้าช่วงบ่ายๆนี้เราไปดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนสูงมันก็จะมีผลต่อตอนตอนช่วงที่เรารักนั้นเราอาจจะหลับไม่ลึกหรอกไม่ดีพอก็จะมีผลต่อการหลั่ง Growth Hormone ข้อที่ 4 ทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์การทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์เพราะจะทำให้ร่างกายไม่ได้รับสารอาหารเต็มที่เพื่อการเจริญเติบโตของร่างกายแล้วยังทำให้เราเนี่ยสุ่มเสี่ยงอาจจะมีภาวะอ้วนก็ได้เพราะว่าบางทีอาจเป็น

อย่างเช่นไขมันหรือคาร์โบไฮเดรตเยอะหรืออาหารหวานจากอะไรอย่างนี้ซึ่งมันก็จะมีผลต่อสุขภาพอาจจะไม่สูงขึ้นแต่เราอ้วนขึ้นก็ได้เมื่อฉันก็ต้องระวังให้ดีข้อที่ 5 ท่าทางการทรงตัวให้น้องลองนึกดูเวลาที่เรายืนเข้าแถวเป็นเพื่อนแล้วคุณครูบอกว่าให้เราจะต้องยืนตรงให้ดูสมาร์ทอกผายไหล่ผึ่งหน้าเชิดถ้ามายืนแบบหลายๆอย่างนี้ก็จะทำให้เราดูเลยดูเหมือนเตี้ยลงหรือว่าบางทีเนี่ยลักษณะท่าทางเนี่ยเวลาที่เรานั่งคบเหมือนหลักไม้เลื้อยอ่ะคือไม่สามารถนั่งตัวตรงๆได้อาจจะต้องไปทางใดทางหนึ่งมีลักษณะท่าทางที่มันไม่ถูกหรอกว่าจะมีผลทำให้เราเนี่ยส่วนลดลงก่อนหน้านี้เคยวัดได้ 175 ไปเนี่ยจะวัดอีกทีนึงเหลือ 160 ก็มีไม่ออกกำลังกายคือเวลาที่ร่างกายเรากำลังเจริญเติบโตเนี่ยกระดูกเราต้องมีการ Exercise แล้วลักษณะในการออกกำลังกายก็จะต้องทำให้เกิดแรงกดกระแทกนาทีที่ที่กระดูกที่กล้ามเนื้อต่างๆมาช่วยให้กระดูกเราได้รับการ assign แล้วก็เจริญเติบโตดีขึ้นอันนี้ถ้าเราไม่ทำไงไม่ออกกำลังกายก็เป็นการลดโอกาสที่จะเดินสะดุดเราจะได้รับการ Exercise เมื่อมันไม่เจริญเติบโตดีขึ้นความสูงหรือการเจริญเติบโตของกระดูกจะหยุดชะงักลงนั่นเองข้อ 7 นอนดึกวันนี้ทำง่ายมากเลยการนอนดึกเนี่ยถ้าเขาว่าเราไปกว่านั้นกระบวนการหลักๆของร่างกายเพราะไม่เคยบอกอยู่ตลอดเวลาว่าถ้าเรากำลังต้องการที่เจริญเติบโตให้เต็มที่ร่างกายต้องการพักผ่อนเพราะว่าช่วงที่เราพักผ่อนเนี่ยจะหลั่งออกมาเต็มที่และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 2 รอบแรกของการนอนแต่ถ้าเราไม่ยอมนอนตามเวลาไปฝืนร่างดูหนังหนักเนี่ยเข้ามานอนตั้งตี 2 อย่างนี้ช่วงที่ร่างกายจะต้องผลิตโกรทฮอร์โมนเต็มที่มันก็คือถูกกว่าถึงแม้ว่าเราจะเข้านอนแล้วหรอเรารู้สึกว่าเราหลับหลับเหมือนปกติแต่จริงๆแล้วไม่ใช่สมองเราเนี่ยมันไม่ได้ยินหลับแบบเหมือนอย่างช่วงที่เราเข้านอนปกติมันก็จะทำให้โกรทฮอร์โมนหลั่งได้ไม่เต็มที่เมื่อร่างกายผลิตโกรทฮอร์โมนไม่เต็มที่ก็ไม่สามารถที่จะเอาไปสร้างกระดูกให้เต็มที่เราความสุขของเราก็จะหยุดชะงักลงนั่นเองข้อที่ 8 สิ่งที่จะทำให้การเจริญเติบโตของร่างกายเราอยู่ทำงานก็คือความเครียดบางทีแล้วอาจจะมองดูว่าไม่มีอะไรเรื่องนี้ผ่านมาเดี๋ยวผ่านไปไม่คิดมากหรอกอะไรเนี่ยแต่คนจริงอ่ะสมองเราจำหน้าเราบางครั้งเนี่ยมันมีผลต่อเวลาที่เราพักผ่อนนอนหลับหลับไม่ลึกหลับไม่เต็มที่แล้วก็จะมีผลทำให้เกิดการ

หลั่ง Growth Hormone น้อยลงและความเครียดไม่ว่าจะเครียดเรื่องอะไรเรื่องเพื่อนเรื่องครอบครัวเรื่องเรียนแฟนหรือว่าไม่ต้องเครียดเรื่องไปเที่ยวหรือว่าเครียดเรื่องเงินเรื่องทองแบบนี้มันก็จะมีผลถ้าทำให้ร่างกายเราไม่สามารถที่จะพักผ่อนให้เต็มที่ข้อที่ 9 ความเจ็บป่วยอันนี้มันก็ไม่ได้แบบว่าเราพยายามที่จะจงใจทำให้ร่างกายเราป่วยเป็นไข้มันไม่ใช่อย่างนั้นแต่ว่าอาจจะเกิดเหตุการณ์มีอาการป่วยไข้บางอย่างแล้วก็มีผลทำให้การเจริญเติบโตของร่างกายเราหยุดชะงักเป็นไปได้หรืออาจจะมีการบาดเจ็บที่ฉันสร้างกระดูกก็ได้ซึ่งมีผลทำให้การเจริญเติบโตของกระดูกเนี่ยไม่เต็มที่หรือหยุดชะงักลงอันนี้ก็จะมีผลต่อความสุขราคาทั้ง 9 วิธีการที่หนูก็ไม่ได้อยากเชียร์ให้น้องไปทำตามเพราะว่าแต่ละวิธีการดูแล้วก็ไม่ได้ส่งผลดีต่อสุขภาพถึงแม้ว่าณปัจจุบันน้องมองว่าให้น้องรู้สึกให้น้องแล้วน้องไม่อยากจะส่งไปกว่านี้แล้วแต่นี่คือมันเป็นการยอมในขณะที่เรายังเป็นวัยรุ่นอยู่แล้วนี่เวลาที่เราเข้าสู่เป็นผู้ใหญ่ เปลี่ยนไปเพราะว่าบางครั้งบางอาชีพเนี่ยก็ต้องอาศัยเรื่องของความสุขเหมือนกันอย่างเช่นน้องอยากเป็นนักเรียนอยากเป็นสจ๊วตอยากเป็นแอร์โฮสเตสอย่างนี้หรืออยากเป็นซุปเปอร์โมเดลแบบนี้เรื่องความสูงก็จะมีผลเหมือนกันถึงแม้ว่าน้องอาจจะมีความสูงเกินไปบ้านในสายตาของน้องแต่ที่หนูอยากบอกว่ามีความสูงที่เพื่อนๆหลายคนอิจฉางั้นพอใจในสิ่งที่ตัวเองและมีความสุขในชีวิต


สิ่งที่คนอยากสูงไม่ควรทำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น