วันเสาร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2563

ความสูง สร้างได้ด้วยตัวคุณเอง

เขียนโดย    ที่    ไม่มีความคิดเห็น:
 

ความสูงสร้างได้ด้วยตัวคุณ

ความสูงสร้างได้ด้วยตัวคุณ
เรื่องความสูงใครๆก็อยากจะสูงยาวเข่าดีและจะมีการสูงเท่าไหร่ถึงจะเรียกได้ว่าอยู่ในระดับมาตรฐานดื่มนมเยอะๆแล้วจะช่วยหรือเปล่าวันนี้เราจะถูกหวยไหมของเด็กไทยในปัจจุบันถ้าเทียบกับสมัยก่อนเนี่ยสูงขึ้นสูงขึ้นแล้วเนี่ยจะเทียบเท่ากับต่างชาติหรือเปล่าอันนี้เรายังคุยกับเขาหน่อยเขาจะอยากให้ดื่มนมเยอะอาหารต่างๆเนี่ยเขามีแคลเซียมสูงแต่เด็กไทยหรือว่าคนไทยเนี่ยจะบริโภคแคลเซียมได้ไม่เพียงพอเรามีคำคำนึงที่เรียกว่าใช่แล้วก็เด็กผู้ชายก็อยู่ที่ประมาณ 15-16 ปีใช่แล้วก็จะเริ่มช้ากว่าผู้หญิงกับผู้หญิงข้อเสียก็คือความสูงเท่าไหร่บอกว่าถ้าประจำเดือนมาเร็ว
แล้วจะสูงไม่ค่อยสูงเท่าไหร่ก็เป็นเรื่องจริงผู้ชายได้ไหมผู้ชายเนี่ยอาจจะน้อยกว่าจะใจน้อยกว่าเพราะผู้ชายจะไม่มีประจำเดือนเรื่องของความอ้วนความอ้วนก็คือมีเหมือนกันก็คือถ้าใครอ้วนเนี่ยหนูก็อาจจะน้อยกว่าคนปกติแต่ว่ามันจะมีปัจจัยอื่นๆที่เข้ามาเกี่ยวข้องก็คือว่าการออกกำลังกายนอนพักผ่อนให้เพียงพอหลายคนบอกว่าจะนอนกี่ชั่วโมงนอนกี่โมงถึงจะนอนดึกแล้วตื่นสายกับนอนเร็วแล้วตื่นเช้าชัดเจนนอนเร็วตื่นเช้าจะได้จากจะมีการพัฒนาที่ดีกว่าเพราะมันเกี่ยวข้องกับฮอร์โมนด้วยเพราะฉะนั้นแบบว่าคุณปู่คุณย่าที่ชอบตามใจหลายๆให้นอนดึกบอกไม่เป็นไรเดี๋ยวตื่นสายเอาก็ได้เล่นชัดเลยตอนนี้เล่นเกมอะไรกันเยอะแยะมากของพ่อแม่ที่ตัวสูงสูงได้ง่ายๆ 100 นี้ก็คืออยู่ในช่วงเด็กเล็กฮะแต่ช่วงเนี่ยเราต้องการ 1,000 บาทแต่ที่สงสัยเท่าไหร่ต้องกินนมกี่แก้วเล็กบ้านน้อยกี่กรัมหรือไงเขาก็จะมีสูตรว่าปลาเล็กปลาน้อยกะปิเต้าหู้งาดำเท่าไหร่ตอนนี้อ่านง่ายมากแล้วก็จะคำนวณตามนั้นได้แต่ที่สำคัญคือ

นมนมแก้วนึงก็ประมาณ 200-250 แต่ว่าคราวนี้คงต้องระวังถ้าเกิดบางคนกินนมมากกว่า 4 แก้วหรือว่าหรือว่ากินนมที่เป็นมีรสหวานหรือแคลอรี่เยอะๆ เป็นพวกนมวัวนมทุนอะไรก็ตามก็คือขอให้เป็นแคลอรี่ต่ำแบบมีลูกหลานพี่ไม่ชอบทานนมแล้วเป็นคนแบบว่าแพ้นมดื่มนมไม่ได้ต้องใช้วิธีไหนเสริมแคลเซียมคือผมคือก็คือจริงๆแล้วหลายอย่างที่จำเป็นว่าจะเป็นแคลเซียมฟอสฟอรัสโปรตีนพรุ่งนี้สำคัญหมดเลยการเสริมแคลเซียมก็เป็นตัวนึงที่ที่เราอาจจะจะใช้ได้แต่ว่าต้องเสริมให้ให้พอเหมาะและก็อยู่ในรถที่เราคำนวณจากเรื่องที่ผ่านมามีคนแอบถามเหมือนกันว่าแบบที่บอกว่าให้กินแคลเซียมกินแล้วกินแล้วดีแล้วจะได้รับมากเกินไปมันจะมีผลอะไรต่อร่างกายหรือเปล่าเราไม่ได้มีโรคเกี่ยวกับเรื่องของไตหรือว่าการขับถ่ายของเสียออกจากร่างกายมันจะไม่ค่อยมีปัญหาแล้วก็ถ้าอยู่ในรถที่เราเราจำกัดหรือตัวที่เอาไว้ comment เนี่ยอาจารย์จะเกิดภาวะแทรกซ้อนน้อยมากยกเว้นคนที่เป็นโรคไตมีปัญหากินแคลเซียมแบบปริมาณที่มากเกินไปเช่นเกิน 2000 มิลลิกรัมต่อวันติดต่อกันเป็นเวลานานอะไรอาจจะเสี่ยงกับการที่อยากจะมีอาจจะเกิดนิ่วในไตหรืออาจจะเกิดแคลเซียมเกาะตามเนื้อเยื่อต่างๆอะไรเนี่ยเขาจะช่วยในเรื่องของความแข็งแรงของกระดูกแต่ในเรื่องของความสูงเนี่ยยังไม่มีหลักฐานชัดเจนว่าทำให้สูงขึ้นชัดเจนแต่ว่าทำให้กระดูกแข็งแรงออกกำลังกายแบบไหนก็ได้พาลูกไปว่ายน้ำให้ลูกเตะฟุตบอลหน้าบ้านให้ขอให้เขาได้ออกกำลังกายแต่ก็ไม่ได้ออกมากเกินไปเพราะว่าถ้าออกมากเกินไปเสร็จปุ๊บร่างกายเราก็จะหลับเริ่มเอาไอ้ตัวไม่ว่าจะเป็นแคลเซียมโปรตีนออกมาประมาณเท่าไหร่ผู้หญิงเยอะหน่อยต้องดูแลตั้งแต่เริ่มต้นดีกว่าใช่ใช่ก็คือจริงๆมันจะมีสูตรคำนวณง่ายๆเลยทั้งบ้านแต่จะลองคำนวณได้เอาความสุขของคุณพ่อคุณแม่มาคำนวณง่ายๆเอาความสูงของคุณพ่อบวกกับความสูงของคุณแม่ไอ้เรื่องคำนวณเอาไว้ก่อนต้องเริ่มหิวเลยแต่ว่ามีพ้อยนึงที่ที่ที่อยากจะบอกก็คือว่าแคลเซียมไม่ได้เป็นตัวเร่งความสูงความเร็วมากแต่ถ้าขาดแคลเซียมจะทำให้ความสูงเช่นกันได้


ความสูง สร้างได้ด้วยตัวคุณเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น