วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

การเจริญเติบโตความสูงในวัยรุ่น

เขียนโดย    ที่    ไม่มีความคิดเห็น:
 

ช่วยการเจริญเติบโตในวัยรุ่น

ช่วยการเจริญเติบโตในวัยรุ่น

สมวัยโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของสัดส่วนความสูงไปนิดนึงคะที่คุ้มครองให้ความสำคัญวันนี้เรามาเรียนรู้เรื่องนี้กันมาคุยกับใครนายแพทย์วรวัฒน์เดียวสินพานิชแพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูโรงพยาบาลปิยะเวทสวัสดีผมมันจะมีตัวเกี่ยวข้องที่เกี่ยวข้องได้แก่อันดับแรก Growth Hormone อันที่สองก็คือฮอร์โมนไทรอยด์ฮอร์โมนเพศซึ่งทั้ง 3 ตัวนี้ไม่ทำจะทำงานที่ผสมผสานกันจนทำให้เรามีความสุขอยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสมกับคุณพ่อคุณแม่มันก็ต้องเกี่ยวกับคำประพันธ์เกี่ยวกับกรรมพันธุ์ด้วยเพราะทั้งหมดก่อนไม่ว่าจะสูงหรือต่ำมันก็จะส่งผลต่อ
ความสุขเช่นเดียวกันมากก็จะกลายเป็นแขนยาวมันก็เหมือนกับปกติปกติแล้วก็ให้ยกตัวอย่างก็คืออาจจะมีบางท่านก็ตัวสูงผิดปกติและถ้าเกิดว่าต่ำก็คือทำให้ตัวเล็กแล้วก็จะมีไขมันเกาะตามตัวอ้วนๆเสียงเล็กๆเหมือนเป็นเหมือนเด็กไม่ว่าจะสูงหรือต่ำส่งผลทางนั้นเช่นเดียวกันไทรอยด์ถ้าจะทยอยสูงมันก็ส่งผลทำให้กระดูกติดเร็วใครต่ำก็ทำให้ตัวไม่สูงเท่าไหร่ว่าจะสูงผิดปกติหรือความผิดปกติจะส่งผลเกี่ยวกับความสุขเช่นเดียวกันทั้ง 3 ตัวเลยมันต้องอยู่ในระดับสมดุลสมดุลจะสังเกตยังไงว่าลูกเราหรือว่าแบบนี้มันจะเติบโตเป็นวัยรุ่นน่ะจะมีปัญหาความสูงไหมจะสูงปกติหรือเปล่าผมได้ปกติแล้วเนี่ยความสูงของเราเนี่ยถ้าเกิดว่าเป็นเด็กผู้ชายจะเริ่มต้นตอนอายุ 13 ปีเด็กผู้หญิงจะเริ่มตอนอายุ 11 ปีก็คือลูกสาวเราเนี่ยตัวจะยืดเร็วกว่าเด็กผู้ชายสังเกตง่ายๆถ้าเกิดว่าลูกสาวเราเนี่ยมีหน้าอกเร็วกว่าอายุ 9 ขวบแสดงว่าผิดปกติแล้วต้องรีบพาไปพบแพทย์แล้วเพื่อที่จะให้ถูกต้องแล้วก็รักษาให้ถูกต้อง 9 ขวบ 9 ขวบเช่นเดียวกันกับผู้ชาย

จับนมแตกพานก่อนอายุ 11 ปีที่ผมแพ้เลยเพราะว่าแสดงว่าเขากำลังจะเป็นหนุ่มเป็นเร็วกว่าปกติแล้วก็ทำให้สูงเร็วในช่วงแรกแล้วก็หยุดส่งเร็วสูงสูงสูงสูงก่อนแล้วมาเร็วๆถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงแล้วก็ทำให้กระดูกติดเร็วขึ้นอันนี้คือการเจริญเติบโตแล้วไปให้เริ่มแล้วหยุดผมถ้าเกิดเป็นผู้หญิงก็จะหยุดที่อายุประมาณอายุ 16 ปีแล้วก็จะหยุดสูงประมาณ 18 ปีผู้ชายก็จะเริ่มน้อยลง 18 ปีนี้เขาหยุดเลยจะหยุดประมาณอายุ 20 ปีผมผมด้วยอยากให้ลูกให้หลานต้องเน้นให้กินนมตอนนี้เราก็เลยจะไม่พูดวันนี้เราจะมาพูดถึงใครข้องใจเพราะมีหลายคนฝากถามมาเยอะมากที่บอกว่าได้ยินมาว่าไปฉีดเพิ่มฮอร์โมนความสูงมันทำได้จริงหรือเปล่าถ้าเกิดว่าการฉีดฮอร์โมนเนี่ยมันก็ต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์โดยปกติแล้วเนี่ยถ้าเกิดว่าเด็กโดยเฉพาะเด็กผู้หญิงถ้าจะเป็นสาวแล้วปกติเขาก็จะพบแพทย์คุณก็จะฉีดยาให้ยาที่ฉีดให้มันไม่ต้องกลัวเป็นยาที่ทำให้ทะเลาะไม่ให้เขามีประจำเดือนเร็วขึ้นก็คือให้เป็นเด็กก่อนเดี๋ยวให้เป็นสาวก็คือจะทำให้ความสูงเพิ่มขึ้นเราก็เป็นไปตามวัยที่เหมาะสมแต่ว่าถ้าเกิดว่าอยู่อยากสูงแล้วไปฉีดเนี่ยไม่มีผมเช็คก่อนว่ามีความผิดปกติทางฮอร์โมนและคุณเช็คว่าเป็นโรคจริงๆก็คือถึงจะให้รับถึงจะผ่าตัดเพิ่มความสูงก็คือในกรณีถ้าเกิดว่าหยุดส่งแล้วส่งแล้วคุณกับวิธีการผ่าตัดก็คือหักกระดูกอ่อนเอาเหล็กดามเสร็จแล้วก็เราก็จะค่อยขายให้เขาดูมันยืดยาวประมาณ 1 เมตรความสูงที่เพิ่มขึ้นก็จะมาซัก 3-5 เซนติเมตรเต็มที่ก็คือประมาณ 8-10 cm ความสูงตั้งต้นของตัวเองด้วยใช่ไหมในช่วงที่เราไขกระดูกวันละเม็ดก็คือขายไป 113 cm ก็ 1 เดือนแล้วกว่าที่กระดูกมันปิดในการซ่อมแซมก่อนที่จะเดินได้ก็ดี เป็นผู้ใหญ่ต้องเป็นผู้ใหญ่แล้วถึงแล้วใช่ไหมฟังเสียงเธอเป็นเป็นสัตว์จีนคะที่ทำให้ระบบการหมุนเวียนหรือฮอร์โมนมันดีขึ้นแต่ว่าก็ยังไม่มีการศึกษาที่เฉพาะหรือว่าชี้ชัดว่าทำไปแล้วเนี่ยจะส่งได้จริงหรือเปล่าออกกำลังกายไปใช่ผมด้วยที่ฉีดฮอร์โมนเสริมฮอร์โมนราคาปกติแล้วเนี่ยอาหาร

เสริมอาหารที่เหมาะสมอันดับแรกคือตัวแคลเซียมวันละ 1000 mg แล้วก็ทานคู่กับแมกนีเซียมวันละประมาณ 200 ถึง 500 mg สุดท้ายก็คือเรื่องของวิตามินดี 1,000 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทั้ง 3 ตัวจะเป็นปัจจัยใดที่ทำให้กระดูกมันแข็งแรงขึ้นแล้วก็ยืดยาวออกมาได้มากขึ้นในช่วงที่เป็นวัยรุ่นเนี่ยผสมอาหารข้างทางการเชื่อมวิตามินดีหรือไม่ก็พยายามกินนมได้ไม่ดีได้มีเยอะก็เราก็ทานเป็นอาหารเสริมสำหรับบางคนที่แบบว่ากินนมแล้วนมไม่ย่อยท้องเสียมีปัญหาสุขภาพด้านอื่นก็ต้องใช้วิธีนี้แต่ว่าอาหารที่เป็นอาหารขอบพระคุณมากคุณจะให้ลูกตัวสูงได้อย่างนึงคือการออกกำลังกายก็ช่วยได้เหมือนกัน


การเจริญเติบโตความสูงในวัยรุ่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น