วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2562

วัยรุ่นอยากสูงต้องทำอย่างไรบ้าง

เขียนโดย    ที่    ไม่มีความคิดเห็น:
 

เพิ่มความสูงในวัยรุ่น

เพิ่มความสูงในวัยรุ่น

เปิดเทอมภาคเรียนใหม่เด็กชายวัยรุ่นนั้นก็ได้เดินทางมาที่โรงเรียนพร้อมกับเพื่อนๆทุกคนแย่ๆจังเลยในที่สุดก็เปิดเทอมแล้วเพื่อนเป็นไงกันบ้างสบายดีกันหรือเปล่าตัวสูงขึ้นเลยเนี่ยไอ้เนี่ยเรายังเตี้ยอยู่เหมือนเดิมเลยอ่ะไม่จริงมั้งมีแต่นายจะลงคนอื่นเขาสูงขึ้นกันหมดทุกคนแล้วถ้านายอยากรู้แล้วก็นายก็ไปถามอาจารย์สิว่าทำไมนายถึงไม่โตสักทีฮ่าๆๆโอเคโอเคเดี๋ยวฉันจะไปถามอาจารย์ดูฉันก็อยากรู้เหมือนกันว่าทำไมฉันถึงไม่สูงเท่าพวกนายสักทีเนี่ยฉันก็เซ็งเหมือนกันเวลาเข้าแถวฉันอยากกินข้างหน้าบ้างฉันไม่อยากกินข้างหลังพอมองไปข้างหน้าเนี่ยแล้วรู้สึกว่าห่วงตัวเองนี่แหละตัวเตี้ยมากเลยอยากพบนายสักวันฉันจะต้องสูงกว่าพวกนายให้ได้เลยคอยดูสิเอาล่ะ
เดี๋ยวเราไปถามครูเอกอนันต์กันเลยดีกว่าว่าทำไมเราถึงสูงได้แค่นี้เราสามารถที่จะสูงได้อีกหรือเปล่าแล้วทำยังเขาถึงจะสูงเท่าเพื่อนๆได้ไปหาคำตอบวันเลยสวัสดีคุณครูผมชื่อเด็กชายวัยรุ่นนามสกุลแรงฤทธิ์วันนี้คุณครูผมมีคำถามจะมาถามคุณครูเกี่ยวกับความสูงคือว่าผมมีปัญหามากเลยฮะเดี๋ยวอะไรของเธอเนี่ยโทรมาก็ยิงคำถาม School รัวๆเลยให้เขาตั้งหลักก่อนสิว่าไงเธอมีปัญหาอะไรเกี่ยวกับความสูงเหรอหรือว่าตัวเตี้ยแล้วมันดูไม่เด่นหรือว่ายังไงใช่แล้วผมคิดว่าคนที่มีส่วนสูงที่สูงเนี่ยทำอะไรก็ดูเด่นดูดีกว่าทุกคนเลยแล้วผมว่าผมอยากที่จะมีบุคลิกภาพที่ดีขึ้นกว่านี้ด้วยผมได้เลยเดี๋ยวต่อไปครูจะ

อธิบายให้ฟังแล้วกันว่าทำยังไงเธอถึงจะมีส่วนสูงที่เพิ่มมากขึ้นโดยพันธุกรรมแล้วเนี่ยเธอสามารถที่จะมีส่วนสูงที่เพิ่มมากขึ้นโดยการรับธาตุอาหารและการออกกำลังกายโดยชนิดการออกกำลังกายเนี่ยต้องเป็นกีฬาที่เหมาะสมแก่การที่จะเพิ่มความสูงด้วยความสูงนั้นเป็นกลไกธรรมชาติตามพันธุกรรมที่เราได้มาจากพ่อแม่ปู่ย่าตายายก็จริงกลไกธรรมชาติเหล่านี้สามารถพัฒนาและส่งเสริมได้โดยการดูแลสุขภาพวิถีชีวิตในการ ไม่น้อยยอมปล่อยให้ความสูงเป็นเรื่องของธรรมชาติทั้งๆที่เราสามารถกระตุ้นและเราส่งเสริมให้ร่างกายดันสูงขึ้นได้บางคนพอใจกับความสูงแค่ 175 cm ทั้งๆที่เขานั้นอาจจะสูงได้มากกว่าในขณะที่บางคนปล่อยให้เวลาผ่านไปก็คิดว่าความสูงนั้นเป็นเรื่องของคำประพันธ์เพียงอย่างเดียวเท่านั้นจึงไม่ทำอะไรเพื่อเพิ่มความสูงความสูงของเขาจึงหยุดอยู่ที่แค่นั้นทั้งๆที่หากเขาได้รับการดูแลในเวลาที่เหมาะสมปฏิบัติตัวอย่างเหมาะสมและประทานสารอาหารที่ถูกต้องและการออกกำลังกายอย่างถูกวิธีนั้นเขาทำให้เขาอาจจะสูงได้อีก 10 เซนติเมตรกันเลยทีเดียวโอ้โหจริงหรอคะคุณครูสุดยอดไปเลยอ่ะแล้วยังผมเนี่ยถ้าผมอยากจะสูงขึ้นผมต้องรับประทานอะไรแล้วออกกำลังกายด้วยกีฬาชนิดไหนล่ะคุณครูของฉันอยากจะรู้แล้วสิผมเอาล่ะต่อไปเรามาพูดถึงสารอาหารที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของร่างกายกันและกันก็คืออย่างแรกและที่สำคัญมาก็คือโปรตีนนั่นเองร่างกายเราต้องการโปรตีนที่มาจากเนื้อสัตว์และมาจากพืชในสัดส่วนที่พอเหมาะในการสร้างกล้ามเนื้อเยื่อต่างๆกล้ามเนื้อต่างๆและอวัยวะต่างๆแล้วที่ขาดไม่ได้อย่างที่สองก็คือแคลเซียม แคลเซียมในการเสริมสร้างกระดูกให้กระดูกของเราแข็งแรงและกระดูกอ่อนที่แข็งแรงมากขึ้นต้นเองและอย่างที่ 3 ก็คือคอลลาเจนร่างกายต้องใช้คอลลาเจนในการสร้างกระดูกกระดูกอ่อนเส้นเลือดและกล้ามเนื้อและไม่ใช่ว่าการทานแบบนี้แล้วเราจะสูงขึ้นทันทีการที่เราจะสูงขึ้นนั้นเราต้องมีการสื่อสารกับร่างกายให้ถูกวิธีทำให้ร่างกายรู้ว่าเรา อย่างแรกเลยก็คือเราต้องนอนให้มากเข้าไว้เวลาที่สำคัญที่เหมาะแก่การนอนต่อร่างกายก็คือ 20:00 นไม่ใช่สิ 22:00 น 10:00 นถึง 02:00 นของวันใหม่ซึ่งเป็นช่วงที่ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนเสริมสร้างการเจริญเติบโตออกมามากที่สุดเมื่อเรานอนพักผ่อนเพียงพอแล้วแล้วอย่างที่สองก็คืออย่างที่ครูพูดไว้ตอนต้นก็คือหาสารอาหารที่จำเป็นต่อการสร้างเสริมการเจริญเติบโตของร่างกายมารับประทานนั่นก็คือร่างกายของเราเปรียบเสมือนตึกที่ต้องการหินต้องการปูนต้องการทรายต้องการตรวจและเหล็กในการเสริมสร้างความสูงเราไม่สามารถสร้างเพียงเหล็กอย่างเดียวปูนเพียงอย่างเดียวหรือทรายเพียงอย่างเดียวได้เราต้องลองนึกดูว่าในแต่ละวันนั้นนอนรับประทานอะไรบ้างร่างกายเราต้องการอะไรในการเสริมสร้างการเจริญเติบโตความสุขมันไม่สำคัญว่าเราชอบทานอะไรแต่ที่สำคัญก็คือสิ่งที่เรารับประทานเข้าไปมันจำเป็นต่อการเจริญเติบโตของร่างกายหรือไม่นั้นเองเป็นเรื่องปกติที่ทุกคนนั้นอยากสูงรวมทั้งคืนใช่เพราะว่าความสูงนั้นนำมาสู่สิ่งที่ดีๆในชีวิตมากมายแม้แต่คนที่สูงอยู่แล้วก็ยังอยากเพิ่มความสูงขึ้นไปอีกหากเราเข้าใจ

วัยรุ่นอยากสูงต้องทำอย่างไรบ้าง

กลไกธรรมชาติของความสูงว่าร่างกายของเราเพิ่มความสูงได้อย่างไรแล้วเราก็เราจะดูแลเอง ถ้าพี่จะทำได้โอเคแล้วเรื่องที่กูพูดไปเกี่ยวกับการเพิ่มความสูงโดยการรับประทานอาหารเนี่ยคงจะหมดแล้วมั้งแล้วต่อไปนี้กูจะพูดถึงการเพิ่มความสูงด้วยการออกกำลังกายด้วยกีฬาชนิดต่างๆนั่นเองว่ามันมีความสำคัญยังไงทำไมการออกกำลังกาย ความสุขได้โอเคเดี๋ยวเราไปเรียนกันเลยน้องเด็กชายวัยรุ่นที่การออกกำลังกายแล้วมีความสำคัญก็เพราะว่าการออกกำลังกายโดยการยืดตัวไม่ว่าจะเป็นกีฬาชนิดต่างๆเช่นการที่เราบอกร่างกายว่าให้เรานำสารอาหารไปใช้ตรงไหนนั่นเองดังนั้นการออกกำลังกายโดยการยืดตัวโดยกีฬาชนิดต่างๆนั้นเราต้องทำให้ตึงเพื่อรู้สึกเจ็บกลไกรักษาตัวเองของร่างกายจะเห็นว่ามีส่วนได้เสียเปรียบเราต้องรีบเข้าไปเสริมสร้างที่บริเวณนั้นทำให้อวัยวะต่างๆนั้นมีการยืดขึ้นขยายขึ้นทำให้เรามีความสูงเพิ่มมากขึ้นนั่นเองเพราะจะเข้าใจไหมเด็กชายวัยรุ่นครูอธิบายอะไรยาวยืดขณะนี้แหมโอ้โหคุณครูเข้าใจมากเลยแต่ป้ายกีฬาเนี่ยผมชอบเล่นกีฬาฟุตบอลไม่รู้ว่ามันจะช่วยเพิ่มความสูงได้มากน้อยเพียงไหนคุณครูแล้วกีฬาชนิดใดที่เหมาะแก่การเพิ่มความสูงบ้างผมจะรู้ผมจะได้ไปฝึกเล่นกีฬานั้นบ้างผมอยากตัวสูงเท่ากับเพื่อนๆฮะและกีฬาที่ครูจะแนำให้นักเรียนไปออกกำลังกายเพื่อสุขภาพของตัวเองเพื่อให้ตัวเองได้สูงขึ้นก็คืนอย่างเลยวอลเลย์บอลที่โรงเรียนเรานี่ก็มีสนามวอลเลย์บอลให้เราไปออกกำลังกายกับเพื่อนๆได้เพราะว่ากีฬาวอลเลย์บอลนี้มีการใช้จังหวะในการกระโดดตีลูกเพื่อให้ลงฝ่ายตรงข้ามเพื่อให้ได้คะแนนนั้นก็เป็นการกระโดดยึดร่างกายให้ร่างกายนั้นมีส่วนที่ขยายมากขึ้นเช่นเดียวกันกับกฎที่ครูบอกเอาไว้นั่นเองและกีฬาชนิดที่สองก็คือตะกร้อแต่ว่าแต่ก็นี้จะไม่มีการยืดหดตัวมากเท่ากับวอลเลย์และกีฬาที่ 3 ที่กูอยากจะแนำมากๆและมีการยืดตัวกระโดดยึดตัวที่ค่อนข้างที่จะบ่อยและหลายๆคนเล่นกีฬานี้และสามารถมีความสูงที่เพิ่มขึ้นได้มากๆนั่นก็คือกีฬาบาสเกตบอลเองเนื่องจากกีฬาบาสเกตบอลนั้นมีห่วงที่อยู่ค่อนข้างสูงจากนั้นต้องใช้การกระโดดในการยืดตัวเพื่อชุดลูกให้เข้าห่วงเป็นการทำแต้มอย่างยากลำบากด้วยเหตุนี้มันก็ทำให้นักบาสหรือว่าและกีฬาบาสเกตบอลมีส่วนสูงมากกว่านักกีฬาชนิดอื่นนั่นเองค่ะคุณครูกีฬาบาสเกตบอลที่สามารถเพิ่มความสูงได้จริงๆโอเคเดี๋ยวเลิกเรียนที่ผมคงต้องชวนเพื่อนๆมาเล่นกีฬาบาสเกตบอลที่สนามหลังโรงเรียนกันแล้วขอบคุณคุณครูมากเลยผมได้รับความรู้จากคุณครูมากเลยกลับไปผมจะไปทานเนื้อทานโปรตีนเยอะๆเลย 5 ลังกายจะได้เจริญเติบโตแต่เธออย่าลืมว่าร่างกายนั้นมีสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงด้วยกลไกธรรมชาติ

ในการเจริญเติบโตเกิดขึ้นมากน้อยอยู่กับปัจจัยภายนอกที่ทำให้ร่างกายด้วยเช่นกันแล้วอย่าลืมด้วยว่ากลไกการเจริญเติบโตนั้นเกิดขึ้นมากน้อยขึ้นอยู่กับปัจจัยภายนอกอย่างแรกเลยก็คือเมื่อดื่มน้ำอัดลมร่างกายจะต้องการหลั่งอินซูลินจำนวนมากกว่าปกติเพื่อขนน้ำตาลไปใช้ร่างกายชอบน้ำตาลมากเนื่องจากสมองของเราใช้น้ำตาลเป็นพลังงานและเมื่อเห็นน้ำตาลสมองจะสั่งระบบประสาทให้จัดการนำน้ำตาลไปใช้หรือจัดเก็บทำให้สารอาหารดีๆที่เราที่เรารับประทานเข้าไปถูกน้ำตาลนำไปใช้ในทางที่เราไม่ต้องการอัพเดทก็คือน้ำอัดลมนี่ควรเลี่ยงแล้วอย่างที่ 2 คืนนอนน้อยเมื่อร่างกายเกิดความสึกหรอมากสารอาหารที่ดีๆที่รับประทานเข้าไปจะถูกนำไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในการที่เรานอนน้อยกว่านั้นเองโอเคนี่ก็เป็นคร่าวๆเป็นความรู้คร่าวคร่าวที่ครูให้เธอเด็กชายวัยรุ่นต่อไปเธอก็ไปปฏิบัติตัวให้ถูกด้วยถ้าเกิดเธออยากที่จะเพิ่มความสูงเข้าใจไหมเธอขอบคุณคุณครูมากๆผมจะนำความรู้ที่ได้จากคุณครูนำไปใช้ในชีวิตประจำวันให้เกิดประโยชน์สูงสุดลาแล้วสวัสดีผม การออกกำลังกายไหมผมรู้สึก



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น