วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ปัจจัยที่มีผลต่อความสูงที่ไม่ใช่กรรมพันธุ์

เขียนโดย    ที่    ไม่มีความคิดเห็น:
 

ปัจจัยพื้นฐานที่มีผลต่อความสูง

ปัจจัยพื้นฐานที่มีผลต่อความสูง

ปัจจัยที่มีผลต่อความสูงเมื่อเข้าสู่ยุคดิจิตอลทั้งทีจะโทษแต่กำมะพันมีผลต่อความสูงของคนเราก็ไม่ถูก 100% ยกตัวอย่างเช่นสมัยก่อนสงครามโลกครั้งคนญี่ปุ่นจีนเวียดนามอาจจะดูตัวเล็กกว่าคนไทยในกระเพราะอาหารการกินในยุคสมัยก่อนนั้นยังไม่ถูกพัฒนาที่ยุคนี้แต่กับการประยุกต์ปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นประเทศแถบเอเชียหรือประเทศเพื่อนบ้านอย่างเกาหลีญี่ปุ่นส่วนใหญ่มักมีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงและสูงกว่าคนไทยหลายๆคนด้วยเหตุนี้จึงช่วยยืนยันได้ว่าคำประพันธ์ไม่ได้มีผลต่อความสูงเสมอไปแล้วอะไรล่ะที่ส่งผลกับความสูงมาดู 5 ปัจจัยสำคัญที่มีผลกับความสูงและให้คุณทำความเข้าใจใหม่อีกครั้งและสามารถหาทางเพิ่มความสูงของตัวเองได้โดยธรรมชาติแบบไม่ต้องกังวลเรื่องกำมะพันอีกต่อไป

1 อาหารปัจจัยแรกที่เป็นพื้นฐานของการเจริญเติบโตโครงสร้างของร่างกายก็คือการรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่และเน้นให้เด็กวัยเจริญเติบโตทางสารอาหารที่จำเป็นที่มีผลต่อความสูงเช่นแคลเซียมแคลเซียมเป็นส่วนประกอบสำคัญของกระดูกและฟันในร่างกายโครงสร้างกระดูกจะเติบโตและแข็งแรงได้จำเป็นต้องได้รับแคลเซียมที่เพียงพอหลายคนชอบเข้าใจผิดว่ากินแคลเซียมทําให้สูงแต่ความจริงเป็นส่วนที่ทำให้กระดูกแข็งแรงดังนั้นควรเน้นการดื่มนมเป็นประจำเสริมด้วยอาหารทะเลจำพวกกุ้งปลาตัวเล็กๆผักใบเขียวผักโขมและบล็อคโคลี่ก็มีแคลเซียมสูงทำให้กระดูกแข็งแรงโปรตีนจากการศึกษาวิจัยจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดศึกษาการรับประทานอาหารประเภทโปรตีนที่เกี่ยวข้องกับการเพิ่มส่วนสูงในเด็กได้ผลลัพธ์ว่าเด็กที่รับประทานอาหารประเภทโปรตีนเพียงพอส่งผลให้ตัวสูงกว่าเด็กที่ได้รับโปรตีนน้อยกว่าเพราะโปรตีนมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อกระบวนการเจริญเติบโตของร่างกายโปรตีนมีหน้าที่สำคัญในการเสริมสร้างเซลล์ทุกเซลล์ในร่างกายและกรดอะมิโนในโปรตีนเหล่านี้ยังเป็นสารอาหารที่สำคัญที่ช่วยให้ต่อมใต้สมองผลิตโกรทฮอร์โมนหรือฮอร์โมนการเจริญเติบโตออกมากระตุ้นการเจริญเติบโตในวัยเด็กอีกด้วยและคอลลาเจนในโปรตีนมีส่วนในการสร้างกระดูกกระดูกอ่อนเส้นเลือดและกล้ามเนื้อวิตามินวิตามินเป็นตัวช่วยที่ทำให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารต่างๆไปใช้ได้ดีขึ้นโดยเฉพาะการดูดซึมแคลเซียมเพื่อนำไปสร้างกระดูกให้แข็งแรงเช่นการรับวิตามินดีตามธรรมชาติคือการทำกิจกรรมการตอนเช้าก่อน 09:00 นจะรับแสงแดดอ่อน

ปัจจัยที่มีผลต่อความสูงที่ไม่ใช่กรรมพันธุ์

2 การออกกำลังกายที่ถูกวิธีการออกกำลังกายนอกจากจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงแล้วยังเป็นปัจจัยที่สำคัญที่ช่วยเพิ่มความสูงได้อีกด้วยแต่ต้องเลือกท่าออกกําลังกายที่ถูกวิธีโดยเน้นย้ำไปที่การยืดส่วนของแกนลำตัวกล้ามเนื้อหลังและขาเช่นการโหนบาร์กระโดดเชือกว่ายน้ำบาสเกตบอลนอกจากนี้ต้องไม่ลืมออกกำลังกายเพื่อพัฒนาข้อต่อของร่างกายด้วยที่นอกจากช่วยเรื่องความสูงแล้วเดี๋ยวเป็นการบริหารกล้ามเนื้อทุกสัดส่วนให้แข็งแรง

3 นอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอการนอนหลับที่มีประสิทธิภาพขึ้นนอนหลับสนิทอย่างน้อย 6 ถึง 8 ชั่วโมงและควรเข้านอนก่อน 22:00 นเนื่องจาก 4 ชั่วโมงแรกของการนอนหลับเป็นช่วงที่โกรทฮอร์โมนหลั่งออกมามากทำให้ช่วงนี้เป็นระยะเวลาสำคัญในการเจริญเติบโตทางด้านร่างกายและกล้ามเนื้อที่ส่งผลต่อความสูง

4 ติดใจและอารมณ์แจ่มใสอยู่เสมอเด็กช่วงเจริญเติบโตหรือเด็กบางคนไม่กล้าเข้าสู่รั้วโรงเรียนแล้วผู้ปกครองมุ่งหวังที่จะพัฒนาทางด้านการเรียนและสมองจนลืมพัฒนาการทางด้านร่างกายโดยเฉพาะเด็กวัยรุ่นที่ผู้ปกครองคาดหวังให้ได้ผลการเรียนดีๆสามารถสอบเข้ามหาลัยชั้นนำได้เด็กจะมีความเครียดและเป็นเหตุให้ร่างกายหยุดการเจริญเติบโตด้วยเหตุนี้จึงควรส่งเสริมพัฒนาการทางด้านร่างกายควบคู่กับการเรียนโดยไม่กดดันและสร้างบรรยากาศสบายๆภายในครอบครัวเพื่อให้เด็กๆอารมณ์แจ่มใสมีพัฒนาการตามวัยและฮอร์โมนในร่างกายหลั่งตามปกติห้ามมองหาตัวช่วยที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นทางเลือกที่ไม่สามารถทำได้หรืออยู่ในภาวะที่ร่างกายผ่านวัยเจริญเติบโตไปแล้วอาจมองหาตัวช่วยย่อยอาหารเสริมที่ผ่านการรับรองแล้วว่าปลอดภัยไม่มีสารตกค้างมีส่วนประกอบสำคัญที่ส่งผลต่อการเติบโตทางด้านร่างกายใช้สารสกัดหลักอย่างโปรตีนแคลเซียมวิตามินดีคอลลาเจนและโอเมก้า 3 เพื่อช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อความ กระดูกและมีส่วนช่วยให้สูงขึ้นได้ตามธรรมชาติไม่ว่าจะเกิดในครอบครัวแบบใดมีกรรมพันธุ์แบบไหนนั่นอาจไม่ใช่เรื่องสำคัญอีกต่อไปเพราะความสูงของคุณสามารถกำหนดได้ตามความต้องการของตนเองโดยเลือกใช้ปัจจัยที่มีผลต่อความสูงข้างต้นให้เกิดขึ้นพร้อมๆกันก็จะช่วยให้คุณหรือลูกหลานเช่นต่อไปสูงขึ้นได้แบบไม่ต้องแคร์กำมะพัน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น