วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2562

ทำยังไงถึงจะสูงเกิน 180 ซม.

เขียนโดย    ที่    ไม่มีความคิดเห็น:
 

อยากเพิ่มความสูง ทำยังไงถึงจะสูงขึ้นจากประสบการณ์

อยากเพิ่มความสูง ทำยังไงถึงจะสูงขึ้นจากประสบการณ์


องค์ประกอบเป็น 4 อย่างครับพี่จะใช้เพิ่มความสูงก็แล้วกันนะอย่างแรกเลยครับคือเรื่องของพันธุกรรมอนุกรรมกำมะพันไม่รู้เรียกว่าอะไรนะครับคือเจเนติกนั่นแหละที่เรียกว่ายีนก็แล้วกันครับสูง 178 เป็นคนธาตุ 20 กว่าปีที่แล้วถือว่าโคตรสูง 178 เนี่ยแม่สูง 162 อันนี้ธรรมดาปกติผู้หญิงไทยใช่ไหมครับแต่ที่นี้เนี่ยมันมีสมการนึงครับทำการ
ที่ว่าเอาส่วนสูงพ่อกับแม่มารวมกันน่ะมาบวกกันแล้วก็ถ้าเป็นผู้ชายให้บวก 13 ถ้าเป็นผู้หญิงให้ลบ 13 แล้วเอามาหาร 2 นะครับผมคิดออกมาแล้วได้ประมาณ 170 6.5 ก็เท่ากับส่วนสูงมาตรฐานชายไทยใช่ไหมครับแต่ว่าผมเกินมาค่อนข้างจะเยอะนะก็ตรงนี้เนี่ยผมเชื่อว่ามันก็มีองค์ประกอบหลายอย่างที่ support ครับผมลองไปถามพ่อดูนะครับว่าตระกูลของพ่อมีใครที่สูงบ้างพ่อก็บอกว่าทั้งรุ่งท่าทางลุงน่ะสูงเป็นคนตัวใหญ่สูงกว่าพ่อนะครับซึ่งนั่นหมายความว่าอาจจะสูงเยอะกว่า 178 นะครับก็ทำให้ผมอาจจะได้ยินตรงนั้นมาอาจจะได้ยินครั้งลุงทางอะไรมากซึ่งมันถ่ายทอดมากนะครับก็นับว่าเป็นยีนเด่นก็แล้วกันนะครับและผมก็ไปถามแม่ว่าทางตระกูลแม่มีใครสูงแม่ก็บอกก็มีเหมือนกันร้อยกว่าอะไรเนี่ยมันก็มีทั้งตะกูลแม่ก็ผมก็คงจะได้ยินเด่นทางนั้นมารวมกันนะครับกลายเป็น Super โคตรอินสูงสูงก็สูงมาเจอกันก็กลายเป็นผมสูงนะครับท่านว่าผมอยากมียีนความสุขอยู่ในตัวแล้วแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเนี่ยประสิทธิภาพของจีนเนี่ยมันจะทรุดไม่สุดเนี่ยมันก็อยู่อีกสามองค์ประกอบที่เหลือนะครับองค์ประกอบต่อมาคือเรื่องของการกินผมเนี่ยเป็นคนที่ชอบกินตั้งแต่เด็กเลยครับก็กินนะอ่านได้แบบแทบจะทุกอย่างครับแล้วก็ชอบกินเนื้อสัตว์มากชอบกินโปรตีนมากกว่าตีนกินเนื้อสัตว์กินเต้าหู้กิน กินได้ทุกอย่างทุกวันผมกินนมโคตรเยอะนะครับต้องบอกว่าโคตรเยอะเลยแหละคือนมถุงนมขวดนมเปรี้ยวนมวัวแดงนมโรงเรียนขมกินทุกอย่างวันนึงกิน 2-3 กล่องนะครับเอาง่ายๆว่ากินแทนน้ำเปล่าเลยก็ว่าได้นะ

บางทีไม่ใช่บางทีนี่คือทุกอาทิตย์ผมจะซื้อประมาณแกลลอน 2 แกลลอนหรือมากกว่านั้นนะครับแกลลอนนึงมันไปมีประมาณ 2 ลิตรนะถ้าเป็นแกลลอนใหญ่ 5 ลิตรเนี่ยอาจจะกินได้ประมาณอาทิตย์นึงเป็นแกลลอนเล็กอ่ะบางทีผมคิดกับสิ่งที่เราเชื่อว่าผมเทนมบางทีครึ่งแกลลอนอร่อยมากนมหวานเนี่ยนมช็อกโกแลตผมกินทุกอย่างเลยนะแต่ว่าสิ่งที่ได้มาคือโปรตีนแคลเซียมก็จริงนะครับแต่มันมีน้ำตาลแต่เขามาก่อนนะเนี่ยอ้วนเลยนะก็คือเป็นคนที่กินนมเยอะนั่นแหละแต่ว่าผมไม่รู้นะว่านมเนี่ยมันมัน support และความสูงจริงหรือเปล่าครับแต่ว่าที่รู้ก็คือแคลเซียมแคลเซียมกับโปรตีนมีแคลเซียมเข้ามาเสริมสร้างกระดูกแล้วก็มีโปรตีนเข้ามาเสริมสร้างการเจริญเติบโตพวกกล้ามเนื้อผมเล็บฟันหนังอะไรพวกนี้นะครับแล้วก็นั่นแหละอย่างที่ผมบอกคือผมกินอาหารทุกรูปแบบนะครับเป็นคนกินง่ายก็เลยอาจจะตัวสูงครับแล้วก็คือเรื่องของการออกกำลังกายการออกกำลังกายแล้วผมไม่ได้ออกกำลังกายตั้งแต่เด็กนะบางทีทำกิจกรรมที่เด็กๆเข้าไปทำท่า 10 กว่าปีที่แล้ว 10 20 ปีที่แล้วเล่นอะไรวะเล่นเบเบดเล่นทามิย่านะครับขี่จักรยานเล่นซ่อนแอบไอ้พวกนี้มันถามว่ามันไม่เหมือนพวกแบบว่ายน้ำได้ไงว่าน้ำผมก็มีนะว่านะว่ามีอาทิตย์ละ 2-3 ครั้งนะครับแต่ผมไม่ได้ไปว่ายน้ำจริงจังแบบนี้ตายไปกลับนะไม่ได้ไปเรียนด้วยผมว่ายน้ำแบบกระโดดลงสระเหมือนเด็กทั่วไปนะครับเล่นว่ายน้ำกระโดดกระโดดลงน้ำงมหาเหรียญบาทหรืออะไรที่มันเป็นการว่ายน้ำไม่ได้ว่ายน้ำจริงจังนะครับแค่ลงไปแช่ลงไปว่ายลงไปดำเล่นอะไรเนี่ยก็เรื่องของการออกกำลังกายเนี่ยผมมาเล่นเวทตอนอายุประมาณ 15 เข้า 16 นะครับก็มอ 3 จะกำลังจะขึ้นม 4 นั่นแหละผมเล่นเวทนะครับเริ่มเล่นทุกท่าเลยเห็นพวกนักมวยปล้ำนักเพาะกายยุคนั้นเนี่ยคือถ้าเกิดคุณเกิดในยุคที่แบบน้าติงพากย์มวยปล้ำอยู่จะรู้ว่ามันมีอิทธิพลกับเด็กช่วงนั้นมากแค่ไหนครับผมชอบหรอกชอบคนโคตรไม่ออกไม่ต้องตัวใหญ่มากที่ต่างนี้ก็เลยเล่นได้เล่นสควอช mendes Live เล่นทุกอย่างนะครับผมไม่เคยกลัวเลยว่ามันจะไม่ทำมันจะทำให้เราตัวเตี้ยตัวแคระแก่นครับผมเล่นเต็มที่นะเพราะว่าเราอยากตัวใหญ่เชื่อไหมครับผมเล่นตั้งแต่ตอนนั้นเนี่ยมาถึงตอนนี้มัน 10 ปี 11 ปีแล้วถามว่ามันทำให้เตี้ยไหมก็ 190 แล้วก็ผมทำลายทฤษฎีความเชื่อนี้ทิ้งไปเลยว่าเล่นเวททำให้ตัวแทนครับผมพิสูจน์มาแล้วเว้ย 10 ปีนะครับไม่ได้ทำให้ตัวเตี้ยก็สำคัญคือเล่นเวทเนี่ยมันต้องอัดโปรตีนต้องกินโปรตีนนะครับมันไปเสริมสร้างกล้ามเนื้อหน้ามันทำให้พัฒนาการต่างๆสารอาหารที่เรากินเข้าไปมันเอาไปใช้ได้มากขึ้นแล้วมันจะหลั่ง Growth Hormone ได้มากขึ้นคนเล่นเวทนะครับมันทำให้เรามีโอกาสเจริญเติบโตนะอันนี้ผม support ในเรื่องการเล่นเวทไม่ได้ทำให้คุณพี่อ่านแล้วต่อมาคือผมเล่นบาสช่วงมัธยมปลายม 4 5 6 เนี่ยผมเล่นบาสโคตรโคตรชอบเล่นบาสเลยโดดเรียนเพื่อไปเล่นบ้านก็มีนะแทบทุกอาทิตย์ก็เล่นต่อนะครับช่วงนั้นถือว่าเป็นอะไรกิจกรรมที่เราเล่นได้ทั้งวันเล่นบาสมันทำให้ตัวสูงไหมส่วนตัวผมไม่ค่อยเชื่อผมเชื่อว่าการเล่นบาทเนี่ยที่คนตัวสูงนะครับเพราะว่าเราเห็นภาพของนักบาส NBA นักกีฬาบาสตัวไม่สูงเวลาจะสู้ไหมช่วงระยะแขนกูแ***โคตรยากเลยบางทีก็โดนเสียงลงมามันได้เปรียบชาวบ้านเขาไงคนตัวสูงเลยเล่นบาสเยอะเราเลยคิดว่าเพื่อนผมมีเยอะแยะเล่นพร้อมกันไวๆเดียวกันสูง 150 กว่า 60 ต่างๆ

เออกำมะพันมาดีไหมเรื่องของการกินประกอบหลายอย่างนะครับการเล่นอย่างเดียวนะแต่ว่าการออกกำลังกายช่วงเล่นช่วงนั้นมันก็อาจจะมีผลนะเดี๋ยวผมให้ดูว่าผมออกกำลังกายยังไงก็แล้วกันการฝึกช่วงเล่นบาสนะครับของผมก็จะส่วนใหญ่ก็จะฝึกเป็นพวกแบบสปริงข้อเท้านะครับเช่นถ้านี้นะครับจะบล็อกก็เป็นการฝึกควบกล้ำเนื้อต้นขานะครับแรงสปริงจากข้อเท้าแรง Take ตัวประมาณนี้นะครับแล้วก็จะเป็นพวกการฝึกวิ่งนะครับอย่างเช่นกันนี้ครับว่าเป็นวิ่งปริ้นนะครับวิ่งขึ้นวิ่งลงนะครับวิ่งลงถอยหลังจะช้านะครับวิ่งถอยหลังแล้วก็วิ่งขึ้นเหมือนเหมือนกันวิ่งขึ้นเวลาเกมบุกสนามบาสนะครับก็จะอารมณ์ประมาณนี้อันนี้ก็จะเป็นการฝึกแบบฮิตนะครับวิ่งสปรินท์ก็คือวิ่งปกติสัก 30 วิแล้วก็วิ่งเร็วอีก 30 วิลัยประมาณนี้นะครับเราก็ไปประยุกต์กับได้นะครับอาจจะเพิ่มเวลาเป็นนาทีนึงวิ่งนาทีนึงเดินหาแล้วก็เป็นพวกท่าพื้นฐานอย่าง Squad ครับ Sport ก็ถ้าไม่มีอุปกรณ์ก็บอดี้เวทอย่างนี้นะครับแต่ถ้ามีอุปกรณ์ก็ใช้เป็นบาร์เบลอย่างนี้นะครับแล้วก็โหลดน้ำหนัก 2 ข้างก็จะยืดลงสุดนะครับให้กล้ามเนื้อเนี่ยมันทำงานได้เต็มระยะนะครับอันนี้ก็จะเป็นการจำลองให้ดูนะครับว่าฝึกกระโดดตบแป้นบาสเนี่ยนะครับแต่แป้งมันจะอารมณ์ประมาณนี้นะครับวันนี้ก็เป็นฝึกซ้ำซ้อนนะครับก็เพิ่มแรงเค้กตัวนะครับกระโดดตบอันนี้ก็จะเป็นพวกปรับ Step ค้าให้ค่าโดดเชือกนะครับกระโดดตบแทนได้นี้ก็เป็นแบบกระโดดอยู่กับพี่หรือจะกระโดดสลับขาซ้ายขวาซ้ายขวาก็ได้นะครับแล้วก็อีกตัวนึงที่เพิ่มเรื่องของกำลังขาเลยก็คือนี่ครับเครื่องเล็กเค้กเนี่ยตัวนี้ดีมากๆนะครับสำหรับน้องๆที่อยากจะฝึกกระโดดสูงอยากจะฝึกเรื่องของแรงขานะครับเล็กเคโคตรดีมันก็จะมีประมาณนี้อังกฤษไหมว่าเป็นการวิ่งเป็นการจั้มสปริงข้อเท้าเป็นการฝึกกล้ามเนื้อสะโพกต้นขาพวกเขาข้อเท้าอะไรพวกนี้นะครับซึ่งผมไม่แน่ใจว่าพรุ่งนี้มันจะทำให้เราตัวสูงมากแต่ผมว่าผมก็ฝึกตรงนี้ก็เป็นการออกกำลังกายกับซึ่งมันก็ดีมันก็ดีกับร่างกายครับซึ่งมันจะทำให้ร่างกายของเรามันใช้สารอาหารเยอะขึ้นก็อาจจะมีโอกาสสูง ผมไม่ได้ฟันธงแล้วก็ไม่ได้เอางานวิจัยมากลางให้ดูด้วยอันนี้พูดจากประสบการณ์ประสบการณ์ก็นั่นแหละการออกกำลังกายก็มีประมาณนี้แล้วก็องค์ประกอบสุดท้ายคือเรื่องของการนอนผมเป็นคนที่นอนเร็วนะช่วงอายุ 12 ขวบครับ 10 ขวบมอต้นมออะไรนะช่วงนั้นคือติดเกมเป็นเกมเมอร์ใครที่อยู่รุ่นนั้นแหละ ragnarok เข้ามาประเทศไทยคุณจะรู้ว่าเอ็งทุกคนแ***เล่นเกมอะนะครับแต่ผมเล่นเกมผมเลิกโรงเรียนกลับมา 4 โมง 3-4 โมงเนี่ยผมเล่นเกมกันประมาณทุ่มนึงเนี่ยนะครับแล้วก็พ่อจะไม่ให้เล่นต่อนะพรุ่งนี้ผมก็ต้องเลิกแล้วผมก็ไม่มีอะไรทำน้ำนึกออกไหมมันก็แบบอาจจะทำนู่นทำนี่เล็กๆน้อยๆเล่นของเล่นหรืออะไรเนี่ยดูหนังสือแมกกาซีนหาอะไรเล่นๆนะครับ

แล้วหลังนั้นทำไรครับ 2 ทุ่ม 3 ทุ่มผมก็นอนแล้วนอนแล้วรอตีห้าหกโมงเช้าก็ตื่นนะครับแต่ว่าถามว่าสมัยนี้มันอยากผมเข้าใจว่าเด็กรุ่นนี้คือมันมีอะไรหลายๆอย่างมีโซเชียลมีอะไรให้ดูไปเรื่อยมีไลน์คุยนึกออกไหมมันกว่าเราจะหลับจะนอนน่ะมันอาจจะดึงผมผมก็เป็นคนที่นอนดึกนะถ้าพูดถึงช่วงมัธยมปลายแล้วอ่ะประมาณถูกต้องแล้วถุงมา 180 ต้นและนอนดึกนะเพราะว่าตอนนั้นเล่น Dota กลับมาเล่นเกมเล่นเกมเล่นกับเพื่อนมาที่นอนเที่ยงคืนตี 1 แต่ว่าผมนอนพองผมนอนดีนอนตื่นหกโมงเช้า 7 โมงก็ได้ 6-7 ชั่วโมงก็ยังอยู่ใน หลับสนิทมันทำให้โกรทฮอร์โมนหลั่งให้เต็มที่ส่วนตัวผมไม่ค่อยเชื่อเรื่องเวลาเท่าไหร่แล้วว่าคุณต้องนอนก่อน 3 ทุ่ม 4 ทุ่มอะไรเนี่ยมันแล้วถ้าเกิดเราว่าไปอีกทวีปนึงน่ะเรานอนเวลานี้ก็ทำมันจะมันก็ต้องลังเหมือนกันนะครับคือไม่รู้นะผมผมอยากนอกเรื่องเยอะเดี๋ยวคิดมันยาวกลับมากลับมาเรื่องการนอนพยายามนอนหลับให้สนิทแล้วก็ถ้านอนเร็วได้ก็นอนเร็วนะครับมันอาจจะมีโอกาสทำให้คุณแบบ สูงขึ้นนะถ้าเกิดคุณอยู่ในวัยเจริญเติบโตเนี่ยอายุ 10 ขวบขึ้นไปไงกำลังโอ๋ร่างกายต้องการสารอาหารร่างกายต้องการการพักผ่อนต้องการการออกกำลังกายนะครับพรุ่งนี้เป็นปัจจัยที่มันจะไปเสริมสร้างความสูงให้คุณนะครับก็พยายามทำให้เต็มที่ก็แล้วกันดูแลเรื่องของการกินกินให้เต็มที่ขี้เต็มส้วมออกกำลังกายอันไหนว่าดีโยคะยืดหยุ่นดึงข้อเล่นบาสว่ายน้ำอะไรที่มันยืดกระดูกเราอะไรที่มันต้องวิ่งต้องขยับร่างกายเยอะๆทำครับมันดีอยู่แล้วการออกกำลังกายถึงคุณไม่สูงขึ้นแต่ฮอร์โมนคุณจะทำงานได้ดีขึ้นแล้วค่ะคุณจะแข็งแรงขึ้นนะครับนั่นหมายความว่าคุณก็มีโอกาสสูงขึ้นอยู่ดีนั่นแหละแล้วออกกำลังกายแล้วก็เยี่ยมกันคือนอนนะครับนอนหลับให้สนิทค่ะนอนเร็วได้ก็ดีนะครับนอนให้เพียงพอนะครับอย่านอนเยอะเกินไปนะถ้านอนเยอะเกินไปบางทีร่างกายมันเพลียนะครับก็งี้แหละคำแนะนำจากคนสูง 190 ก็มีประมาณนี้นะครับจากประสบการณ์นะผมอาจจะไม่ได้เอางานวิจัยมาบอกว่าตรงนี้เป็นเปอร์เซ็นต์เปอร์เซ็นต์นะครับเพราะว่ารู้สึกว่าอันนั้นมันก็ไม่ได้ช่วยอะไรอันนี้คือเล่าจากประสบการณ์นะครับก็หวังว่าน้องๆหรือคนที่กำลังศึกษาเรื่องของความสูงอยากให้ตัวเองตัวสูงขึ้นนะครับก็พอดูคลิปนี้แล้วก็อ่านเจอได้ฟังประสบการณ์ผมว่าผมโตมาแบบนี้นะครับมีกำมะถันที่ดีแล้วเนี่ยแล้วที่เหลือผมก็ support เต็มที่นะครับดูแลตัวเองกินเยอะออกกำลังกายเยอะนะครับนอนให้เพียงพอแค่นี้แหละ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น