วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2559

[Human] growth hormone คืออะไรมาดูกัน

เขียนโดย    ที่    ไม่มีความคิดเห็น:
 

growth hormone คือ

growth hormone คือ

โกรทฮอร์โมน มีความสำคัญต่อคือเจริญเติบโตของร่างกายมาก หากเพราะค่อนข้างจะเป็นวิชาคือ ผู้ใชเว็บส่วนใหญ่จึงไม่ค่อยอยากจะทำความรู้จัก และเรียนรู้ ทั้งที่คือเรียนรู้ดังกล่าว เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับชีวิตมาก เพราะนั่นหมายถึง คือมีสุขภาพร่างกาย และจิตใจที่เยี่ยม โดยเฉพาะในด้านร่างกาย หากร่างกายสามารถหลั่งสารออกมามากๆ ย่อมจะเป็นผลเยี่ยมในคือเจริญเติบโตของร่างกาย ทำส่งผลร่างกายไม่เตี้ย แคระแกรน และรักษาวัยหนุ่มสาวไว้ได้ยาวนาน และมีสุขภาพที่เยี่ยม วันนี้เราจึงมีวิธีกระตุ้นโกรทฮอร์โมนมาฝากกันค่ะ 

1. นอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ โดยเข้านอนก่อนเที่ยงคืน ร่างกายของเราจะมีคือหลั่งฮอร์โมนเมลาโทนิน จากต่อมไพเนียลในสมอง ประมาณ 4 ทุ่ม ส่งผลส่งผลผู้ใชเว็บเรารู้สึกง่วง เมลาโทนินจะไปกระตุ้นต่อมใต้สมองส่งผลหลั่งโกรท ฮอร์โมน ซึ่งจะส่งผลส่งผลเกิดคือซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกายขณะนอนหลับ โดยจะหลั่งมากในช่วง 90 นาทีแรกหลังจากคือนอนหลับ หากเราไม่มีคือหลับที่เยี่ยม หรือ หลับไม่สนิท หรือนอนดึก โดยเฉพาะหลังเที่ยงคืน ร่างกายก็จะสร้างได้น้อย เพราะคือหลั่งโกรทฮอร์โมน มีความสัมพันธ์กับคือหลับลึก และ เวลาในคือนอน

2. กินสารอาหารที่กระตุ้นคือสร้างโกรทฮอร์โมน ซึ่งมีหลายชนิด โดยเฉพาะกรดอะมิโนกลุ่มหนึ่ง เช่น แอลกลูตามีน แอลไกลซีน แอลไลซีน แอลอาร์จินีน แอลออร์นิทีน

3. ออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 10 นาที คือออกกำลังกายช่วยกระตุ้นคือสร้างโกรท ฮอร์โมนได้ หากต้องออกกำลังกายอย่างน้อย 10 นาที ต่อเนื่องกันและ ควรออกกำลังกายตอนเช้ามากกว่าตอนเย็น

4. งด หรือ ละเว้นสารอาหาร จำพวกแป้งและน้ำตาลในมื้อเย็น เราควรกินอาหารเย็นส่งผลเสร็จสิ้นก่อน 6 โมงเย็น และ ไม่ควรมีอาหารจำพวกแป้งและน้ำตาลในมื้อเย็น

5. คือนั่งสมาธิช่วยกระตุ้นคือหลั่งโกรทฮอร์โมน นำไปสู่คือย้อนวัย คือป้องกันโรค คือกระตุ้นภูมิต้านทาน และ คือชะลอความชรา

6. ความอ้วนทำส่งผลลดคือหลั่งโกรทฮอร์โมน ผู้ที่ต้องคือย้อนวัย กลับไปสู่วัยหนุ่มสาว จำเป็นต้องลดน้ำหนักส่งผลอยู่ในน้ำหนักที่เหมาะสม จะกระตุ้นส่งผลต่อมใต้สมองหลั่งโกรท ฮอร์โมน ผู้ใชเว็บอ้วนจะดูมีอายุกว่าผู้ใชเว็บผอม และ เมื่อเราผอมลง ร่างกายจะมีคือหลั่งโกรท ฮอร์โมนมากขึ้น นำไปสู่คือย้อนวัยได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น